บริษัทพีอาร์ นิวส์เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น Tel. 099-292-9787

ดิจิทัลพีอาร์, พีอาร์ดิจิทัล, บริษัทพีอาร์ดิจิทัล, รับทำพีอาร์ดิจิทัล, รับทำพีอาร์ออนไลน์ออฟไลน์, DigitalPR , PRDigital

26 ปี ไทยเฮิร์บ มุ่งมั่นส่งเสริมสมุนไพรไทยเทียบเท่ายาแผนปัจจุบัน

บริษัท ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย จำกัด (ไทยเฮิร์บ) ก้าวเข้าสู่ปีที่ 26 พร้อมเผยภารกิจสำคัญในปีนี้ ตั้งเป้าผลิตยาฟ้าทะลายโจรให้เพียงพอต่อความต้องการ เพื่อใช้ในการช่วยเหลือ และรักษาผู้ป่วยโควิด-19 รวมถึงกระจายยาฟ้าทะลายโจรให้กับทางโรงพยาบาล ร้านขายยา เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงได้มากที่สุด อีกทั้งมุ่งมั่นในการส่งเสริมอุตสาหกรรมสมุนไพรของไทย ให้ได้รับการยอมรับเทียบเท่ากับยาแผนปัจจุบัน 

นายแพทย์ศิริชัยลิ้มสกุลผู้อำนวยการบริษัทผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยจำกัด (ไทยเฮิร์บ) บริษัทร่วมทุนขององค์การเภสัชกรรมเปิดเผยว่า ไทยเฮิร์บ ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมให้มีการใช้สมุนไพรอย่างกว้างขวาง และเป็นการทดแทนการนำเข้ายาแผนปัจจุบัน โดยองค์การเภสัชกรรมร่วมมือกับภาคเอกชนในการก่อตั้งบริษัท ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย จำกัด ขึ้นเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2538 และได้ดำเนินการผลิตยาแผนโบราณ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 เป็นต้นมา 

“เรายึดมั่นในหลักการที่จะผลิตยาและอาหารเสริม ให้ได้มาตรฐานอยู่ในระดับเดียวกับยาแผนปัจจุบัน รวมถึงประสานความร่วมมือของทุกภาคส่วนของสังคม ตั้งแต่ระดับชุมชนท้องถิ่น เกษตรกร สถาบันการศึกษา โรงพยาบาลรัฐ และภาคเอกชน เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรของประเทศมีการเติบโต โดยมีชุมชนและสังคมเป็นฐาน จึงเป็นการเติบโตอย่างยั่งยืน ผลิตภัณฑ์จากบริษัท ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย จำกัด จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับ และใช้เป็นทางเลือกการดูแลสุขภาพให้กับผู้บริโภคและประชาชนคนไทยตลอดระยะเวลา 26 ปีที่ผ่านมา” นายแพทย์ศิริชัย กล่าว  

สำหรับแผนงานในระยะยาว ไทยเฮิร์บ มีนโยบายในการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าให้กับสมุนไพรไทย เพื่อให้ได้เป็นที่ยอมรับของตลาดเทียบเท่ากับยาแผนปัจจุบัน จึงมีแผนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ไม่ว่าจะเป็นการทำวิจัย หรือเพิ่มนวัตกรรมต่างๆ เพื่อยกระดับให้กับสมุนไพรพื้นบ้านของไทย อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์เคอร์คูมิน โปร ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุดที่ได้รับรางวัล PMHA จากกรมแพทย์แผนไทย ที่มีการศึกษาวิจัยโดยการนำขมิ้นชันมาใช้ร่วมกับโปรไบโอติก ถือว่าเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสมุนไพรเป็นอย่างยิ่ง หรือแม้แต่ สารสกัดฟ้าทะลายโจรแคปซูลแบบใหม่ล่าสุด ที่พึ่งเปิดตัวไป เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อยโดยเฉพาะเป็นต้น   

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiherbinfo.com , Facebook:Herbalshopthailand และLine:@Herbalshopthailand        

สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่ คุณนัทกานต์ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร. 098-703-4965 E-mail :  pr@newsperfect.co.th

ติดต่อเราผ่านฟอร์ม

ที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์

บริษัท นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 90/138 ม.2 ซ. ฟลอราออคิด 4/1 ถ. สุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม. 10530