Last updated by .

นิวส์เพอร์เฟค บริษัทพีอาร์ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

นิวส์เพอร์เฟค บริษัทพีอาร์ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

วีธีการที่ใช้ในการทำประชาสัมพันธ์

News Release

การเขียนข่าวที่เกี่ยวข้องกับลูกค้า อาทิเช่น รายละเอียดความเป็นมาของธุรกิจ แนวคิดในการทำตลาด การให้ข้อมูลข่าว สารที่เป็นประโยชน์กับผู้บริโภค เป็นต้น เพื่อส่งให้กับสื่อมวลชนเป้าหมาย เช่น หนังสือพิมพ์รายวัน รายสามวัน รายสัปดาห์ และนิตยสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการเผยแพร่ในสื่อของตนเองต่อไป โดยในแต่ละเดือนบริษัทจะทำข่าวประชาสัมพันธ์ ให้ลูกค้าอย่างน้อย 1-2 ประเด็น เพื่อให้ลูกค้าเป็นข่าวในสื่อต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ

Photo Caption

การส่งภาพข่าวเพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆของบริษัท อาทิเช่น ภาพสินค้า ภาพโชว์รูม ทั้งภายในและภายนอกบริษัท กิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ เช่นการมอบรางวัลพิเศษ การจัดโปรโมชั่นตามฤดูกาล การบริการรูปแบบอื่นๆ ของบริษัท เป็นต้นเพื่อส่งให้สื่อมวลชน เป็นการสร้างภาพพจน์อย่างต่อเนื่องให้กับลูกค้า โดยบริษัทจะทำภาพข่าวประชาสัมพันธ์ส่งให้สื่อมวลชนอย่างน้อยเดือนละ 1 ประเด็น

Interview

การเชิญสื่อมวลชนเข้าทำการสัมภาษณ์พิเศษผู้บริหารภายใต้ประเด็นที่บริษัทกำหนดไว้ เช่น สินค้าและบริการของบริษัทกลยุทธ์ และทิศทางในการทำตลาด แนวโน้มตลาดในอนาคตเป็นต้น โดยบริษัทจะเป็นผู้ทำการล๊อบบี้สื่อมวลชนเป้าหมาย เพื่อทำการติดต่อประสานงาน รวมทั้งนัดหมายเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้ลูกค้าและสื่อมวลชนเจอกัน อย่างน้อยเดือนละครั้ง

Press Conferecne

เป็นการสื่อสารกับสื่อมวลชน เพื่อที่จะผ่านไปยังกลุ่มลูกค้าที่เกี่ยวข้องในวงกว้าง เพื่อเป็นการแสดงถึงความเป็นมืออาชีพ และความตั้งใจในการทำตลาด สร้างความเชื่อมั่น และความแตกต่างให้เกิดขึ้นในใจผู้บริโภค โดยสถานที่สามารถจัดงานแถลงข่าวได้นั้น อาจจะใช้สถานที่ของลูกค้าหรือโรงแรมแล้วแต่ความเหมาะสม

สรุปตามแผนการประชาสัมพันธ์ ที่ทางบริษัทได้วางไว้ใน 3 เดือน จะมีกิจกรรมดังนี้

1. NEWS RELEASE3 – 6 ครั้ง
2. PHOTO CAPTION3 – 5 ครั้ง
3. EXECUTIVE INTERVIEW3 ครั้ง
4. PRESS CONFERRENCEพิจารณาตามความเหมาะสม